Gia xe Toyota innova 2017 Màn hình Head-Up (HUD) có nguồn gốc từ máy bay chiến đấu của Thế chiến thứ II khi không chiến tăng phức tạp và tốc độ gia tăng nhanh chóng. Để cho phi công tập trung bắn hạ kẻ thù, thông tin quan trọng được hiển thị trực tiếp trên một tấm kính mà anh ta có thể nhìn thấy. Trong những năm sau đó, khi công nghệ tiên tiến, người ta nhận thấy rằng các thông tin khác cũng có thể được hiển thị, giảm sự cần thiết phải nhìn xuống bảng điều khiển.



Ý tưởng thu hút các nhà thiết kế xe hơi bởi vì nó có thể cải thiện an toàn khi lái xe nếu đôi mắt của lái xe nhìn về phía trước hơn là xuống dưới các thiết bị. Tuy nhiên, chi phí công nghệ rất nhiều và HUDs trong xe vẫn là một giấc mơ, thường là hiển thị trong xe hơi khái niệm tại các động cơ xe máy. Chỉ đến giữa những năm 1980, Nissan đã cài đặt một chiếc HUD trong một mô hình sản xuất (Silvia 200SX) có thể là ứng dụng thương mại đầu tiên trong ngành công nghiệp ô tô. Đó là một thiết lập đơn giản với tốc độ dự kiến ​​lên kính trước người lái xe. Một vấn đề được cắt xén sau đó là khả năng hiển thị của màn hình có vấn đề nếu đó là một ngày rất tươi sáng.



Nissan đã cung cấp cho HUD một thời gian và sau đó dừng lại vì các lý do không rõ (khách hàng có thể không thấy hữu ích hoặc đáng giá thêm). GM cũng đã cố gắng cung cấp nó trên một số mô hình và cũng bỏ cuộc và sẽ không phải là hơn hai thập kỷ sau đó rằng HUDs một lần nữa sẽ xuất hiện trong xe hơi được bán cho công chúng - và chủ yếu là trên các mô hình rất đắt tiền.





Đơn giản, chi phí thấp HUD trong Peugeot 3008 (có sẵn ở Malaysia từ Nasim Sdn Bhd)

Để lắp một chiếc HUD trong xe yêu cầu những phần cứng đắt tiền như máy chiếu và trong khi kính chắn gió có thể là thông thường, một khu vực nhỏ phải được xử lý hoặc thay đổi đặc biệt để cho phép hiển thị được chiếu rõ ràng. Peugeot có một giải pháp chi phí thấp khác mà bắt chước một chiếc HUD bằng cách làm theo khái niệm được sử dụng trong máy bay chiến đấu để có bảng điều khiển thông qua bảng điều khiển. Trong 3008 , bảng điều khiển có thể được nâng lên và thông tin hiển thị trên đó.



Tháng này, Pioneer đã bắt đầu bán một chiếc HUD sau thị trường cho xe ô tô có thể gắn với người giám sát. Được gọi là hệ thống Carrozzeria Cyber ​​Navi với giá từ 300.000 yên (khoảng RM 11.900), hiện chỉ có cho thị trường Nhật Bản vì nó chỉ hiển thị ngôn ngữ tiếng Nhật. Có thể Pioneer có thể xuất khẩu nó ở giai đoạn sau.



















Hệ thống bao gồm hai phần - bảng HUD có màn hình 780 x 260 pixel hiển thị hình ảnh đầy đủ màu sắc được chiếu từ laser RGB và một đơn vị đặt vào không gian 2DIN trong bảng điều khiển. Bảng điều khiển HUD không hiển thị thông tin hoạt động của xe vì nó không được liên kết với ECU hoặc động cơ và hiển thị thông tin hướng tuyến bằng GPS. Hình ảnh người lái xe thấy được cho là tương đương với một màn hình 90 cm x 30 cm được đặt cách 3 mét về phía trước.



Từ những gì có thể nhìn thấy trong hình ảnh, các trình điều khiển có thể cần một thời gian để quen với các yếu tố dữ liệu khác nhau xuất hiện trên HUD nhưng trong thời gian, hầu hết đều có thể hấp thụ những gì chúng được hiển thị một cách nhanh chóng. Điều hữu ích là hướng dẫn (ví dụ như đường giao nhau để làm cho lần lượt) có thể được nhìn thấy mà không cần đi con mắt ra khỏi con đường phía trước, tăng cường an toàn. Hệ thống cũng có thể tích hợp thông tin giao thông nếu có và giúp người lái xe tránh các tuyến đường tắc nghẽn.



Đơn vị trên bảng điều khiển hiển thị nhiều thông tin điều hướng chi tiết hơn và khi được ghép nối với máy ảnh chuyển tiếp, nó cho thấy một cái nhìn thực tế tăng cường. Thế hệ Playstation sẽ yêu thích nó như một số tính năng trông giống như họ ra khỏi một trò chơi mô phỏng máy tính. Ví dụ, khi bạn quá gần với chiếc xe phía trước, một dấu vết sẽ xuất hiện trên chiếc xe đó để xác định nó ngay lập tức.



Thật không may, trừ khi chiếc xe của bạn cũng được trang bị tên lửa Sidewinder, bạn không. Gia xe Toyota Camry 2017