Khi thời tiết biến sang mùa lạnh, ngô nướng và khoai nướng chính là hai đặc sản dễ tìm nhiều ở xung quanh những phố thủ đô Hà Nội. Chẳng cần cầu kì, cũng không sử dụng kèm với hương vị đặc thù nào, nhưng 2 món bình dân này vẫn có một vị trí đặc tính trong tim con người Hà Nội mỗi một khi mùa đông về. Những bắp ngô non hạt đều cực kì, đầy nhữa được hơ vàng óng. Khi hương thụ, khách du lịch không thể nào không khen ngợi bởi vị ngọt ngào cùng với mừi hương nhẹ nhõm, vấn vít tại món quà miền quê. Vỏ khoai cháy đen nhưng mà thịt khoai thì thơm bùi và mang đậm hương vị dân dã. Ở căn bếp than rực lửa, khoai mật cũng khá được nướng khen khét, tỏa ra hương thơm không dễ dàng để cưỡng lại. Sự thú vị của việc hưởng thụ ngô nướng, khoai nướng nằm ở việc bạn ngồi gần nhau, vừa xuýt xoa trong sự lạnh ngày đông, vừa gỡ các hạt ra rồi tán gẫu những mẩu truyện ngắn vô tận.

Cháo sườn là món ăn gắn sát cùng ngày bé. Chỉ cần thiết vài mẫu ghế nho nhỏ cùng một nồi cháo sườn nóng hổi ngùn ngụt đảm bảo là đủ với làm cho 1 hàng cháo sườn đúng chất TP Hà Nội. Đặc biệt, vào mùa đông lạnh giá, thức ăn này lại rất được nhiều bạn yêu chuộng nhiều nhất. Cháo sườn chưa phải đã là món ăn không dễ tìm, tuy vậy các người sành ăn, kĩ tính thì cần tìm tới đúng nơi để ăn toàn vẹn hương vị này. Nồi cháo được nấu ăn thật nhuyễn, sườn vụn ngọt mà giòn, cùng một chút ruốc thịt đểcho lên cùng 2 chiếc quẩy bẻ nhỏ bé là là nên đặc sản không thể chối từ. Món này chưa hẳn đã là món ăn khó khăn tìm, tuy thế những ai sành ăn, khó tính thì phải cần đến đúng chỗ để ăn tất cả vị này. Món này ở chợ đồng xuân hay ngõ huyện là những quán nức tiếng từ nhiều đời nay ở thủ đô. ẩm thực này chắc chắn chính là món ngon cho mùa đông Hà Nội mà bạn không nên bỏ qua.

Mùa đông đến, món bánh trôi nóng sốt với hương thơm thơm ngọt chắc chắn là món ăn vặt cho nhiều người nói đến. 1 bát bán thường gồm 2 viên bánh, ẩn thân trong thứ nước trong vắt thơm nức vị gừng. 1 viên tròn xoe bên trong đậu, viên còn lại có hình dáng bầu dục cùng bên trong là vừng, rắc chút lạc giòn tan.Mọi thứ tạo thành một sự hòa quyện tuyệt đối của đặc sản.. Một vài nơi làm món ăn này ngon chính là bánh trôi tàu 334 cầu giấy