Bộ phim có thông điệp nhẹ nhàng nhưng không kém phần sâu sắc như muốn nhắn nhủ đến người xem: Đời không như mơ, nước mắt không phải lúc nào cũng xuôi chiều, và mỗi giọt nước mắt cuộc đời đều mang ý nghĩa về yêu thương, về lòng trắc ẩn, sự hối hận ăn năn, về sự bất lực, nỗi mất mát và thương tâm. Nhưng phía bên kia, phía nguoc chieu nuoc mat, vẫn còn những ẩn tình khác mà chỉ có yêu thương, nhẫn nại và sẻ chia người ta mới có thể đi hết, thấu tỏ hết ngọn nguồn của khổ đau và tan vỡ.
Ngoài tên gọi bộ phim khiến khán giả tò mò. Bên cạnh đó, bản nhạc phim cùng tên 'Ngược chiều nước mắt'. Với giai điệu sâu lắng, ngọt ngào đây chính là yếu tố bổ trợ quan trọng giúp người xem thẩm thấu sâu hơn thông điệp bộ phim qua từng câu, từng chữ bài hát. Mối quan hệ của các nhân vật cùng những câu chuyện tình yêu đủ màu sắc buồn - vui, lãng mạn - đau đớn vừa được nhà sản xuất tung ra trong MV nhạc phim Ngược chiều nước mắt.
Cùng với MV, nhà sản xuất gửi gắm thông điệp: ‘Mỗi giọt nước mắt cuộc đời đều mang trong đó thông điệp về yêu thương, về lòng trắc ẩn, về sự hối hận, ăn năn, về sự bất lực, về nỗi mất mát, thương tâm…
Tuy nhiên, phía bên kia, phía phim nguoc chieu nuoc mat vẫn còn những ẩn tình khác mà chỉ khi có sự yêu thương, nhẫn nại và sẻ chia, người ta mới có thể đi hết, mới thấu tỏ hết ngọn nguồn của khổ đau và tan vỡ'. Giai điệu ngọt ngào, sâu lắng của ca khúc cùng tên Ngược chiều nước mắt cũng là yếu tố góp phần khiến người xem càng thấm sâu hơn thông điệp bộ phim chuyển tải.