Nhiều gia đình đã sử dụng cho mình một chiếc lò nướng fagor để có thể nướng thức ăn hoặc làm. Bài viết sẽ chú ý cho bạn cách vận hành lò nướng một cách tốt nhất.
một số lưu ý khi hoạt động lò nướng




Lò nướng cũng cần có những nguyên tắc an toàn trong quá trình vận hành giống như lò vi sóng. Bạn không nên dùng hộp nhựa, hộp xốp, đồ gỗ, nilon để đựng thức ăn cho vào lò nướng. Những vật đựng bằng kim loại dễ gây cháy nổ trong lò, các loại hộp xốp, hộp nhựa, nilon sẽ khiến cho thực phẩm hấp thụ phải những chất không tốt cho thể trạng. Còn vật liệu gỗ sẽ dễ bị nứt trong chu trình nấu.
Tuy nhiên lò nướng không giống lò vi sóng ở chổ, lò nướng có thể dùng với khay, khuôn nướng bằng kim loại như nhôm, gang, inox chịu nhiệt. Tốt nhất bạn hãy sử dụng loại khối bằng thủy tinh hoặc gốm để chứa thực phẩm trong lò. Ngoài ra, bạn không nên nướng những thức ăn kín như trứng, khoai tây, nghêu, ốc… vì những thực phẩm này dễ bị vỡ tung trong lò.
Sử dụng khay nướng chịu nhiệt khi dùng lò nướng
Để bếp ở vị trí thích hợp
Bạn nên đặt chiếc lò nướng sao cho thiết bị ngang với tầm mắt của mình để có thể dễ dàng trông thấy đồ ăn bên trong. Đồng thời, việc bố trí như vậy sẽ không khiến bạn phải mỏi lưng khi cúi xuống nhìn thực phẩm đã chín chưa và để xa tầm tay trẻ con.
Đặt lò bằng tầm với để thuận tiện hoạt động và quan sát
Trộn đều gia vị cho đồ ăn trước khi nướng 15 – 30 phút
Để cho món nướng sau khi nướng thấm gia vị, đậm đà thì bạn hãy tẩm ướp gia vị cho thức ăn trước 15 – 30 phút.
trộn gia vị cho thực phẩm trước ít nhất 15 phút rồi mới nướng
Thay đổi chế độ nướng cho hợp lý
Không phải thức ăn nào cũng có chế độ nướng như nhau, có món yêu cầu lửa trên, có món yêu cầu lửa dưới, còn có món bắt buộc phải nấu 2 lửa. Việc thiết lập mức nhiệt độ chuẩn làm bạn tránh việc hoang phí nguồn nhiệt trong quá trình nấu ăn. Đồng thời, thức ăn sẽ được chín tất và ăn ngon hơn. Quan trọng nhất, bạn hãy tham khảo nhiệt độ nướng qua cách thức làm món ăn trước khi bắt tay vào làm.
Mỗi kiểu đồ ăn một cơ chế nướng riêng
Làm lò nướng gia đình nóng một chút rồi mới nướng
Việc này này sẽ giúp cho thức ăn của bạn chín đều hơn. Bạn nên bắt đầu cho lò chạy trước ít phút, tối thiểu 10 phút, cho đến lúc nhiệt độ ở lò nhất định thì mới cho thức ăn vào nướng.
Để lò nóng một lát rồi mới để đồ ăn vào nướng
Làm sạch lò nướng liên tục
Vì các món nướng rất dễ chảy dầu mỡ, gia vị xuống trong chu trình nướng nên lò rất hay dính dơ. Vì thế, bạn cần phải lau chùi lò nướng liên tục để đảm bảo sạch sẽ. Cứ sau mỗi khi nướng, bạn lấy giẻ ướt để lau sạch các chỗ dầu và thức ăn chảy xuống. Các chỗ bẩn này càng để lâu sẽ càng khó vệ sinh. Không nên dùng vật liệu tẩy rửa mạnh sẽ dễ hỏng lò. Với diện tích ở ngoài lò, bạn dùng giẻ mềm trộn xà bông để lau sạch nhưng nhớ không nên để nước chảy vào lò.