Mang đến phong cách hiện đại và vẻ đẹp sang trọng cho không gian sống, nhất là phòng khách, sự kết hợp giữa vàng và xám đang nhanh chóng trở thành chọn lựa hàng đầu của thập kỷ.
Vàng và xám kết hợp hoàn hảo với nhau tạo ra một không gian lý tưởng với một tông màu trung lập. Trong các lựa chọn, hầu hết xám luôn được lựa chọn làm gam màu nền. Với việc thay đổi độ sáng tối, màu xám cho bạn rất nhiều chọn lựa khác nhau về sắc độ. Sắc xám đậm thường mang đến vẻ sang trọng, đắt giá hơn cho không gian.

Trong khi đó, màu xám sáng lại thiên về nét thanh lịch,hiện đại cho không gian phòng khách. Kết hợp với sắc vàng rực rỡ, tươi sáng tưởng chừng khá lạc điệu, tách rời nhưng chúng lại tạo nên được một hiệu quả không tưởng. Đối với sự kết hợp này, vàng thường được sử dụng cho mục đích tạo điểm nhấn, đồng thời cũng đem đến vẻ sinh động cho căn phòng trung tính. Giữa hai gam màu này mức độ tương phản cũng phụ thuộc vào cách lựa chọn độ tối sáng của chúng.

Khi trang trí phòng khách, bạn có thể chọn lựa xám làm tông màu tường kết hợp với những khung tranh vàng rực rỡ hay một bộ sofa bắt mắt. Một cách khác nữa nếu như bạn yêu thích tông màu trầm nhiều hơn có thể chọn tông vàng cho các món đồ trang trí bắt mắt, nhỏ xinh như gối tựa, đèn, lọ hoa… Có rất nhiều cách để bạn kết hợp bộ đôi sắc màu này lại gần nhau nhưng dù bằng cách này hay cách khác thì chúng vẫn mang lại một hiệu quả ưng ý.