Hầu hết máy chiếu giá rẻ dạo này tại nước ta khá đa dạng với những tên tuổi phổ biến và các hãng lần đầu ra mắt các model máy chiếu tốt. Các hãng máy chiếu giá rẻ sẽ sở hữu bí mật công nghệ riêng của mình. Do đó mà việc dùng máy chiếu tốt của từng hãng phải có các cách nhất định. Trong bài này tôi sẽ mang đến khách hàng hướng dẫn sử dụng máy chiếu phim Optoma, áp dụng với các dòng thông dụng như: ES556, EX556, EX555,ES555,... Các chú ý cơ bản sau đây nếu như bạn là người mới bao gồm máy chiếu giá rẻ.

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng: nhiều người hay bỏ qua đọc kỹ hướng dẫn dùng sản phẩm đi kèm sẵn với máy mà hay tự tìm cách sử dụng theo ý mình. Nó rất không nên. Bỏ ít thì giờ xem hướng dẫn dùng có thể hỗ trợ các gia đình có cái nhìn kỹ càng về máy chiếu và dễ dàng sử dụng máy chính xác hơn, tránh được việc nhấn các nút không đúng gây chết máy.

Công nghệ bao gồm trong máy chiếu đảm bảo Optoma cho phép người dùng dùng máy tính để bàn bằng remote rất đơn giản.

Bước 1: Người sử dụng phải kết nối máy chiếu phim Optoma và máy tính xách tay hay máy PC bằng cable USB để có thể dùng điều khiển từ xa thay thế chuột máy tính và hỗ trợ việc thuyết mình tiện lợi hơn.

Bước 2: Người dùng cài dữ liệu đầu vào sang VGA1 hoặc VGA2

Bước 3: Nhấn nút Switch trên điều khiển để chuyển sang chế độ chuột trường hợp những menu trên màn hình đã được đóng. Trên màn hình sẽ có một icon thông báo để người sử dụng biết là chế độ chuột đã được bật và mọi người chỉ việc trang bị điều khiển từ xa và điều khiển.

Lưu ý: cổng HDMI không hỗ trợ khả năng chuột.



Kết nối chiếc máy chiếu Optoma và máy tính

Máy chiếu giá rẻ Optoma sở hữu hai cổng VGA nên ai cũng kết nối với máy tính để bàn tương thích IBM lẫn máy tính Macintosh. Mọi người cần có aptader dành riêng cho máy tính để bàn Macintosh nếu định kết nối cùng những phiên bản cũ của model máy tính này.

Những bước để kết nối máy chiếu tốt Optomat với máy tính xách tay hay PC:

Bước 1ùng cáp VGA kết nối một đầu với ổ cắm ra D-sub trên máy tính để bàn

Bước 2: Cắm đầu còn lại của cáp VGA vào ổ cắm đầu vào tín hiệu VGA1 hoặc VGA2 trên chiếc máy chiếu.

Lưu ý: với không ít laptop không bật những cổng hình ảnh ngoại vi khi mà đã được kết nối tới chiếc máy chiếu. Bạn cần tìm phím khả năng CRT/LCD hoặc phím tính năng sở hữu biểu tượng màn hình trên máy tính xách tay. Nhấn cùng phím FN và phím chức năng sở hữu biểu tượng này.

Kết nối thiết bị nguồn hình ảnh

Với thiết bị nguồn phim của khách hàng sở hữu đầy đủ một trong các ổ cắm như: HDMI, S-video là dễ dàng được kết nối tới máy chiếu giá rẻ Optoma. Mỗi nguồn kết nối sẽ mang lại cho người dùng chất lượng video khác nhau cùng đầu nối HDMI rõ ràng là cần để chất lượng video đỉnh nhất. Với đầu nối HDMI những mọi người chỉ cần sử dụng cáp HDMI và kết nối với của thiết bị nguồn HDMI, đầu còn lại của cáp HDMI thì cắm vào giắc cắm HDMI có trên máy chiếu Optoma.

Xem thêm http://maychieugiare.net/huong-dan-s...gia-re-optoma/