Các biện pháp giảm tổn thất năng lượng lò hơi

Việc thực hành chuyển đổi tiện tặn năng lượng của các lò hơi công nghiệp có thể được thực hiện từ hai góc cạnh:

- Thứ nhất, thực hành chuyển đổi công nghệ. Xóa bỏ một số lò hơi đốt than cũ, hiệu suất thấp, ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, thực hành chuyển đổi kỹ thuật các lò hơi đốt than hiện có thích hợp với điều kiện của địa phương.

Noihoi >>> lò hơi công nghiệp

Thứ hai là ứng dụng công nghệ đốt sạch. dùng than sạch thay cho than nguyên khai để nâng cao chất lượng than. Có nhiều công nghệ hoàn thiện để chuyển đổi tiết kiệm năng lượng của nồi hơi công nghiệp. Đốt than nghiền thành bột là công nghệ đốt than tiền tiến, có ưu điểm là tốc độ cháy nhanh, tốc độ cháy nhanh và tổn thất nhiệt nhỏ của khói lò nên được ứng dụng rộng rãi trong các lò hơi công nghiệp. Các hạt than được nghiền đều và lơ lửng trong không khí, so với đốt phân tầng thì tốc độ cháy thấp, tốc độ cháy cao, tổn thất nhiệt của khí thải nhỏ. Công nghệ khử tro có khả năng tản nhiệt tốt. Hiệu suất cách nhiệt làm giảm đáng kể sự thất thoát nhiệt do rò rỉ khí nóng và khói lò, điều này có lợi để cải thiện hiệu suất nhiệt của lò hơi.

Việc cải tạo tần tiện năng lượng đối với nồi hơi công nghiệp có các biện pháp thực hiện cụ thể sau:

1) Cài đặt bộ tiết kiệm bình ngưng:

Khí thải của lò hơi đốt gas chứa đến 18% hơi nước, chứa một lượng lớn nhiệt ẩn chưa dùng, nhiệt độ khí thải cao, tổn thất nhiệt cảm lớn. Quá trình đốt cháy khí tự nhiên vẫn giải phóng các chất ô nhiễm như nitơ oxit và một lượng nhỏ sulfur đioxit. Giảm tiêu hao nhiên liệu là cách tốt nhất để giảm hoài. Bộ tằn tiện ngưng tụ có thể được lắp đặt trực tiếp trong ống khói lò hơi hiện có để thu hồi năng lượng trong khí thải ở nhiệt độ cao và giảm tiêu thụ nhiên liệu. ích lợi kinh tế là rất rõ ràng. Đồng thời, ngưng tụ và thu nạp hơi nước của các chất ô nhiễm như nitơ oxit và diêm sinh đioxit trong khí thải có thể làm giảm phát thải chất ô nhiễm, có ý nghĩa quan trọng về bảo vệ môi trường.


Dichvulohoi >>> https://dichvulohoi.com/danh-muc/vat...u-kien-lo-hoi/

2) Lắp đặt thiết bị tần tiện nhiên liệu cho lò hơi đốt:

Cấu trúc phân tử của hydrocacbon được xử lý bởi bộ tần tiện thay đổi, số lượng phân tử nhỏ tăng lên, khoảng cách giữa các phân tử tăng và độ nhớt nhiên liệu giảm. Qua đó, quá trình nguyên tử hóa và tinh luyện của dầu nhiên liệu trước khi đốt cháy được cải thiện đáng kể. Sau khi dầu nhiên liệu của thiết bị đốt được xử lý bởi bộ tần tiện, hiệu quả của quá trình đốt cháy và nhiên liệu được cải thiện. Điều này giúp tần tiện 4,87% đến 6,10% và nhìn rõ ngọn lửa sáng, khói đen. Biến mất, lò hoàn toàn trong. Loại bỏ hoàn toàn giác hơi của vòi đốt và ngăn chặn quá trình luyện cốc. Loại bỏ cặn bẩn tích trữ trên thành lò do đốt cháy không đủ nhiên liệu, bảo vệ môi trường và hà tằn hà tiện năng lượng. Giảm thiểu ô nhiễm không khí do khí thải do thiết bị đốt tạo ra, và các thành phần có hại như carbon monoxide (CO), nitơ oxit (NOx) và hydrocacbon (HC) trong khí thải giảm đáng kể, và các thành phần có hại là giảm đáng kể. Lượng khí thải giảm hơn 50%. song song, hàm lượng bụi trong khí thải có thể giảm từ 30% -40%. Vị trí lắp đặt: Lắp đặt giữa bơm dầu và buồng đốt hoặc vòi phun, nhiệt độ môi trường không vượt quá 360 ° C.

3) áp dụng công nghệ nồi hơi nhiệt thải ngưng tụ:

Trong các lò hơi truyền thống, nhiệt độ khí thải thường là 160-250 ° C, và hơi trong khí lò vẫn ở dạng quá nhiệt, chẳng thể ngưng tụ thành nước lỏng, giải phóng nhiệt ẩn của quá trình hóa hơi. Ai cũng biết rằng hiệu suất nhiệt của lò hơi được tính dựa trên nhiệt trị thấp của nhiên liệu, không tính đến sự mất nhiệt của nhiệt ẩn của quá trình hóa hơi trong nhiệt trị cao của nhiên liệu. Do đó, hiệu suất nhiệt của lò hơi truyền thống nhìn chung chỉ có thể đạt từ 87% đến 91%. Lò hơi thu hồi nhiệt thải ngưng tụ làm giảm nhiệt độ khí thải xuống 50 ~ 70 ℃, thu hồi hoàn toàn nhiệt hợp lý trong khí thải và nhiệt tiềm tàng của hơi nước ngưng tụ, song song cải thiện hiệu suất nhiệt; nước ngưng tụ cũng có thể được thu hồi.

4) Phần đuôi lò hơi vận dụng công nghệ thu hồi nhiệt thải ống nhiệt:

Nhiệt thải là năng lượng chưa sử dụng trong các thiết bị tiêu thụ năng lượng trong những điều kiện kinh tế - kỹ thuật nhất định, nghĩa là năng lượng dư thừa, hoang. Nó bao gồm 7 loại nhiệt thải của khí thải nhiệt độ cao, nhiệt thải của môi chất lạnh, hơi thải và nước thải, nhiệt thải của sản phẩm và nhiệt thải của xỉ nhiệt độ cao. Phản ứng hóa học thải nhiệt, khí thải dễ cháy và nhiệt thải lỏng, áp suất cao chất thải lỏng. Theo khảo sát, tổng lượng tài nguyên nhiệt thải trong các ngành công nghiệp khác nhau chiếm khoảng 17% đến 67% tổng lượng nhiên liệu tiêu thụ, và tài nguyên nhiệt thải có thể thu hồi chiếm khoảng 60% tổng tài nguyên nhiệt thải.

5) áp dụng công nghệ chống đóng cặn và tẩy cặn:

Hệ thống hàng tuần bằng cách sử dụng tẩy cặn nồi hơi và tẩy cặn điện tử

Dichvulohoi >>> nồi hơi nhuộm vải

CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ NĂNG LƯỢNG LÒ HƠI 247



Địa chỉ VP: 1K, đường số 8 khu phố 4, phường Tam Bình, Quận Thủ Đức TP.HCM

Tel/Fax: 06503756427 – Hot line: 0918 303 873