Lựa chọn sữa phù hợp cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ!

Sữa mẹ luôn là nguồn dinh dưỡng tốt nhất đối với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Tuy nhiên, vì nhiều nguyên nhân khác nhau, do mẹ cần được cách ly với bé, do mẹ dùng thuốc... khiến mẹ bỉm bị mất sữa, không cung cấp đủ cho bé. Chính vì điều đó sữa công thức hay còn được gọi là sữa bột được ra đời ở nhiều nơi trên thế giới. Càng ra nhiều loại sữa khác nhau thì càng có nhiều sự lựa chọn cho mẹ bỉm. Tuy nhiên chúng ta cần lựa chọn sữa uy tín và an toàn chất lượng để thay thế sữa mẹ nuôi dưỡng bé.

1. Sữa công thức (sữa bột) là gì?
1.1 Khái niệm sữa công thức (sữa bột):

Sữa công thức hay còn được gọi là sữa bột trẻ em là một sản phẩm được sản xuất ở dạng bột khô, thực hiện bằng cách bốc hơi sữa tươi sau đó để khô ráo và nghiền nhỏ, tán thành bột mịn. Khi sữa trở thành bột khô sẽ dễ dàng bảo quản lâu hơn. Sữa bột sử dụng như một loại thực phẩm và đem lại nhiều giá trị dinh dưỡng cao.

1.2 Sử dụng sữa công thức (sữa bột):

Sữa bột luôn là một sự lựa chọn tinh tế của các mẹ bỉm, sữa bột thân thiện với môi trường, chiếm ít không gian bảo quản và thời gian sử dụng được lâu

Sữa bột khác với những loại sữa thông thường khác vì phải mất nhiều thời gian pha hơn và các mẹ phải làm chính xác theo cách hướng dẫn sử dụng. Sữa bột sau khi mở nắp có thể sử dụng trong vòng một tháng, phù hợp với trẻ đang bú mẹ và cần được bổ sung thêm sữa ngoài.

>>> Xem thêm: Kẹo Vitamin Cho Bé Có Tốt Không ?

2. Cách chọn sữa bột sao cho đúng?

Các mẹ cần quan tâm những tiêu chí khi chọn sữa công thức cho bé gồm dinh dưỡng cung cấp, độ tuổi và giá thành.

2.1 Sữa dành cho trẻ sơ sinh đến 6 tháng tuổi

Có nhiều loại sữa dành cho bé sơ sinh, đây là độ tuổi cần nguồn dinh dưỡng cao vì vậy chúng ta cần lựa chọn sữa sao cho phù hợp

Đối với những bé sơ sinh mẹ nên tìm những dòng sữa có chứa nhiều vitamin, protein, khoáng chất cần thiết…

2.2 Sữa dành cho trẻ 6 tháng đến 1 tuổi

Giai đoạn này bé bắt đầu ăn dặm, khoảng thời gian này bé chưa thích nghi được với những món ăn khác ngoài sữa, nên nguồn dinh dưỡng từ sữa rất cần biết, đặc biệt là canxi để hỗ trợ hệ xương và răng.

Ngoài ra bé cần một chế độ ăn dặm đa dạng, đầy đủ 4 nhóm thực phẩm : chất béo, chất đạm, chất xơ, tinh bột.

2.3 Sữa dành cho trẻ 1 tuổi trở lên

Khi bé trên 1 tuổi, bé cần được ăn những thực phẩm phong phú để nhận được những chất dinh dưỡng nhưng sữa vẫn là thực phẩm thiết yếu của bé.

Sữa cho bé trên 1 tuổi cần được cung cấp DHA, vitamin E tự nhiên, Lutein, Taurin, Canxi, Omega 3.

>>> Xem thêm: cách pha sữa aptamil số 3

3. Sữa Aptamil Profutura Anh đứng Top 1 cho bé phát triển toàn diện nhất.
3.1 Giá trị dinh dưỡng trong sữa Aptamil Anh

Sữa Aptamil Anh được chia thành 3 công thức theo từng giai đoạn phát triển của bé, và có thành phần dinh dưỡng phù hợp.

Sữa Aptamil số 1 ( 0M-6M): Giai đoạn bé sơ sinh còn non nớt nên nhu cầu dinh dưỡng được bổ sung cho bé rất cao. Aptamil số 1 giúp quá trình trao đổi chất cho bé diễn ra tốt hơn, bé hấp thụ được nhiều dinh dưỡng hơn. Hàm lượng chất khoáng cao tăng cường hỗ trợ miễn dịch, hoàn thiện cấu trúc não bộ của bé.
Sữa Aptamil số 2 (6M-1Y): Giai đoạn bé bắt đầu ăn dặm, sữa bổ sung thêm nhiều dinh dưỡng như: canxi, protein, vitamin ..các khoáng chất magie, kali,... hỗ trợ phát triển và tăng cường miễn dịch.
Sữa Aptamil số 3 (1Y trở lên): bổ sung lượng DHA nhiều hơn đến 35%, bên cạnh đó là dưỡng chất ALA, LA, Choline, Taurine, … giúp con hoàn thiện thị giác và trí não, giúp bé tăng cân đều và ổn định.

3.2 Những ưu điểm nổi trội từ Aptamil Anh
Giúp bé hỗ trợ thị giác và não bộ
Giúp bé phát triển cân nặng và chiều cao
Dòng sữa nhạt như sữa mẹ giúp bé thích nghi tốt
Bổ sung vitamin và các khoáng chất thiết yếu
Hỗ trợ đường tiêu hóa, giúp bé hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn

4. Sử dụng sữa công thức cho đúng và hiệu quả:

Trước khi pha sữa, các mẹ cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng được ghi trên hộp sữa, còn với sữa nhập khẩu như Aptamil Anh thì sẽ kèm theo tem phụ tiếng việt theo cùng. Pha sữa đúng liều lượng, nhiệt độ ảnh hưởng rất nhiều đến dinh dưỡng có trong sữa cho bé hấp thu toàn diện nên mẹ bỉm cần tuân thủ và làm theo hướng dẫn. Một số trường hợp đặc biệt khác, mẹ cần hỏi ý kiến từ bác sĩ để đảm bảo an toàn cho con.

5. Mua sữa ở đâu để đảm bảo an toàn, uy tín chất lượng?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đại lý phân phối sữa, cũng vì điều đó nên sữa giả cũng được tuồn hàng ra rất nhiều ảnh hưởng đến các nhà đại lý uy tín. Để các mẹ không lo lắng và băn khoăn, chúng tôi phanphoi.com.vn hứa sẽ mang đến cho mẹ bỉm nguồn hàng sữa Aptamil Anh an toàn chất lượng, 100% sản phẩm của chúng tôi đều nhập chính hãng và có giấy kiểm định. Vì vậy các mẹ hay an tâm khi mua hàng online, liên hệ Hotline: 0904 667 858 để được tư vấn.

>>> Xem thêm: Sữa Aptamil Nhập Khẩu Chính Hãng Và Xách Tay