Hiện nay, những câu hỏi liên quan đến việc chọn một đơn vị thiết kế website đang xuất hiện ngày càng nhiều. Bởi thông qua trang web, chúng ta dễ dàng giới thiệu các dịch vụ/sản phẩm/công ty của mình đến với khách hàng một cách nhanh chóng và dễ dàng. Vậy chúng ta nên dựa vào những yếu tố hay nguyên tắc nào để có lựa chọn đúng đắn? Đây có lẽ chính là câu trả lời tốt nhất mà bạn đang tìm kiếm

>>> Xem thêm : thiết kế website thủ đức - Những lưu ý nào bạn cần biết trước khi chọn đơn vị thiết kế website

Thông thường thì người ta có hai mục đích khi làm website, đó là giới thiệu công ty, doanh nghiệp, sản phẩm/ dịch vụ đơn thuần và thương mại điện tử, có thể bán hàng trên đó. Với những mục đích khác nhau thì sẽ có nơi cung ứng khác nhau và bạn có thể chọn đơn vị thiết kế mạnh nhất tùy lĩnh vực để làm. Tuy nhiên, cũng có những đơn vị có thể đảm bảo có thể thực hiện hoàn hảo cả hai loại web đó.
Một đặc điểm mà chúng ta rất dễ nhận ra khi nhìn vào giao diện của một web doanh nghiệp đó là chúng sáng sủa, đẹp mắt, thu hút khách hàng. Chính vì chỉ đơn thuần là giới thiệu nền web này không có nhiều chức năng. Vì yêu cầu đơn giản như vậy nên khách hàng nên lựa chọn những đơn vị thực hiện nhanh và giá cả phải chăng để thiết kế web

Thứ hai, với việc cần cho thương mại điện tử, thì trang web sẽ có nhiều chức năng hơn. Ngoài việc thanh toán, bán hàng thì nó còn cần công cụ marketing để hỗ trợ việc kinh doanh. Vậy nên, hãy chọn ngay những đơn vị có độ uy tín cao, đã hành nghề nhiều năm và quan trọng nhất là có lượng khách hàng đông. Những đặc điểm này là tiêu chí để đánh giá về trình độ của một nơi thiết kế website.

Trong những quyết định quan trọng, việc có các so sánh, đánh giá sẽ giúp cho bạn đưa ra được sự lựa chọn sáng suốt. Trong khoảng từ 3-5 ứng viên mà bạn đã chọn ra, hãy tìm hiểu thêm thông tin từ nhiều nguồn, nếu có thể hãy xin kho web mẫu cũng như website của khách hàng họ thiết kế. Việc làm này đánh giá được năng lực của đơn vị thiết kế.

Giống như các sản phẩm vật chất trên thị trường, bạn có thể sử dụng mẫu thử để chắc rằng mình có thích và phù hợp với nó hay không thì bản website dùng thử cũng tương tự vậy. Những điều bạn có thể tham khảo bao gồm giao diện, trang chủ, chức năng, tốc độ load và độ mượt khi tải lên hình ảnh và bài viết. Đây là cách đánh giá tổng quan không yêu cầu nhiều kinh nghiệm, thiên về trải nghiệm cá nhân hơn.

Đánh giá dịch vụ khi tham khảo kinh nghiệm từ những người đã và đang sử dụng trực tiếp là cách xác minh hiệu quả nhất hiện nay. Thứ nhất họ là những người sử dụng trong thời gian lâu dài nên sẽ có nhiều vấn đề phát sinh, từ đây bạn có thể xác định xem cách quản lý trang web có khó không, có nhiều vấn đề trục trặc nảy sinh khi sử dụng không và việc bảo trì được thực hiện như thế nào. Có hai cách chính để có thể làm việc này, thứ nhất là xem từ website của đơn vị, đánh giá từ trang chủ facebook,.. Hoặc cách thứ hai bạn có thể tìm kiếm, tra cứu thông tin từ google để có thể có thêm nhiều thông tin và phản hồi từ khách hàng thông qua comment từ đó. Hoắc nếu có thông tin hãy thử liên hệ trực tiếp để chắc chắn rằng các thông tin phải hồi và đánh giá từ web là chính xác và không phải là một mẹo seeding nào ở đây cả. Tìm một đơn vị thiết kế website hiện nay cũng khó như việc đào vàng vậy. Thông qua website, chúng ta có thể nhanh chóng tiếp cận với khách hàng và giới thiệu sản phẩm, dịch vụ một cách dễ dàng hơn.

>>> Xem thêm : thiết kế website doanh nghiệp - Những nguyên tắc này bạn cần nhớ trước khi chọn đơn vị thiết kế website

Chủ đề cùng chuyên mục: