Đối với tình trạng mụn trứng cá là tình trạng thường gặp và là nỗi ám ảnh đối với rất nhiều người. Mụn thường không gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe những thường gây ảnh hưởng tâm lý nhiều. khi tình trạng mụn xuất hiện gây sưng viêm, những vết thâm và sẹo gây nỗi ám ảnh trên da người bị.


>>> Bạn có thể tham khảo thêm cách trị mụn mủ và vết thâm an toàn hiệu quả giúp bạn điều trị mụn hiệu quả ngay từ ban đầu, tránh việc tình trạng viêm nhiễm nặng gây sẹo, bằng những phương pháp tốt nhất hiện nay.

Đối với làn da bị sẹo sau mụn thì việc cải thiện sẽ khó hơn. Tình trạng sẹo có thể xuất hiện vĩnh viễn trên khuôn mặt của bạn nếu không phòng ngừa hay quá trình điều trị phù hợp. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn sở hữu bí quyết trị sẹo và phương pháp ngăn ngừa mụn hiệu quả nhất.

1. Nguyên nhân gây sẹo sau mụn

Theo nghiên cứu cho biết mụn là hậu quả của những tổn thương như viêm nhiễm gây ra mụn mủ, mụn bọc hay tình trạng mụn nang. Tình trạng mụn viêm sảy ra do tình trạng lỗ chân lông bị bít tắc do tế bào chết, các chất bã nhờn và vi khuẩn gây nên.

Khi tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông trở nên quá nhiều khiến các nag lông bị viêm nhiễm có thể phình to và vỡ ra. Nếu nang lông bị viêm nhiễm bị vỡ ra ở gần bề mặt da thì những tổn thương sẽ nhanh chóng liền lành lại. Đối với tình trạng nặng các nang lông viêm sâu bên trong da vỡ ra thường để lại sẹo cao.


>>> Bạn có thể xem thêm cách trị sẹo rỗ sau mụn hiệu quả an toàn nhanh nhất giúp bạn điều trị sẹo lõm, sẹo rỗ hiệu quả nhất, giúp bạn sở hữu làn da mịn màng trắng sáng tự tin với bản thân.

Tình trạng mụn viêm vỡ sâu bề mặt da sẽ tạo thành những vét sẹo do liên quan tới sợi collagen bên trong. Bên dưới phần da có một lớp được gọi là lớp bì, nơi này xuất hiện nhiều sợi collagen và elastin. Những sợi đàn hồi này giúp da luôn giữ sự săn chắc, không bị chảy nhão.

Khi những dịch viêm từ viêm nang lông ở mụn sẽ lan sang lớp bì, chsung sẽ gây hủy hoại nghiêm trọng các sợi collagen. Về sau da sẽ tổng hợp các sợi collagen khác thay thế. Trong quá trình tổng hợp sợi collagen mới không được hoàn hảo sẽ gây hình thành sẹo mụn cao trên bề mặt da.

Tình trạng tổn thương viêm nhiều, càng sâu bên trong da thì khả năng để lại sẹo càng lớn. Đới với các mụn cục, mụn nang lớn thường sẽ để lại sẹo nhiều hơn các mụn mủ nhỏ trên bề mặt da.

2. Các loại sẹo mụn

Sau khi bị mụn trên da, và đặc biệt là mụn viêm thì chúng ta có thể bị hai loại sẹo sau đây:

Sẹo lồi

Nếu quá trình lành vết thương giúp hỗ chợ các tổn thương viêm bên dưới bề mặt da trở nên quá mứ. lúc đó khiến cho cơ thể điều hòa sản xuất quá nhiều các sợi collagen và sợi xơ ở sang vết thương viêm, sẽ tạo thành sẹo lồi. đây là loại sẹo nổi trên gồ lên trên bề mặt da, biểu hiện như xơ cứng, đỏ, gây ngứa.


Sẹo lõm (sẹo rỗ)

Những trường hợp do gây ra thường xuất hiện nhiều hơn là loại sẹp lồi. Sẹo lõm là hậu quả do cơ thể sả xuất không đủ các sợi collagen thay thế trên vết thương. Đồi thời khiến cho các sợi xơ kéo bề amwjt da xuống dưới tạo thành những vết lõm dưới bề mặt da.

Được biế sẹo lõm, sẹo rỗ được chia làm 3 loại sẹo khác nhau như: sẹo đáy vuông, sẹo đáy nhọn và sẹo lượn sóng trên da. Tùy vào tình trạng loại sẹo lõm khác nhau, phương pháp điều trị sẽ khác nhau.

Xuất hiện những loại sẹo nào sau khi bị mụn tùy thuộc vào cơ địa từng người khác nhau. Đối với những người cơ địa sẹo lồi sau khi bị mụn thường để lại sẹo lồi cao. Còn đối với người có cơ địa sẹo lõm, sẹo rỗ sau khi bị mụn viêm sẽ để lại sẹo rỗ, sẹ lõm.

3. Điều trị sẹo mụn tại nhà

Bạn có thể áp dụng phương pháp điều trị sẹo mụn tại nhà từ thiên nhiên. Mọi người có thể dễ dàng tìm thấy những thảo dược ngay trong ngôi nhà của mọi người, và dễ dàng áp dụng.


• Mật ong
• Nha đam
• Nghệ
• Nước cốt chanh

4. Ngăn ngừa bị sẹo mụn

Mọi người hoàn toàn không thể ngăn ngừa sẹo sau mụn 100% được. Tuy nhiến các bạn có thể áp dung những phương pháp này ngay từ khi mụn sẽ đáng kể việc để lại sẹo.

• Điều trị mụn sớm
• Không tự nặn mụn
• Giảm viêm
• Không cạy vảy

Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp người có những biện pháp phòng tránh việc mụn để lại sẹo trên khuôn mặt của bạn. Phòng khám da liễu Hà Nội sẽ tự tin đi cùng các bạn đến khi bạn sở hữu làm da nhưu mong muốn giúp bạn trở nên xinh đẹp nhất.

>>> Xem thêm ngay khám bệnh về da liễu ở đâu uy tín an toàn chất lượng, giúp bạn có thể nắm rõ những phòng khám da liễu tốt nhất hiện nay, giúp điều trị những tình trạng không đáng có xuất hiện trên khuôn mặt và toàn thân của bạn đạt hiệu quả tốt nhất.

Chủ đề cùng chuyên mục: