UBND tỉnh Cà Mau vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ ý kiến đề xuất chiến thuật dự án tuyến bộ cao tốc Cần Thơ - Cà Mau đoạn Bạc Liêu - Cà Mau cùng với khái toán tổng mức dự án 11.145 tỷ việt nam đồng theo cách thức phối kết hợp giữa dự án công cũng như dự án đi theo phân khúc công ty đối tác công tư (PPP) có sự kết nối góp vốn của phòng nước.

dự án đường cao tốc Cần Thơ - Cà Mau được ý kiến đề xuất đầu tư đi theo phương án tích hợp giữa dự án công và đầu tư PPP có sự kết nối góp vốn ở trong nhà nước 1/2.



bài viết liên quan : dự án công trình TNR Amaluna Trà Vinh ra mắt Báo Giá mới mang lại nhà đầu tư

trên cơ sở liên hoàn về chiến thuật phía tuyến giữa Bộ cơ sở giao thông vận tải (GTVT) cũng như các tỉnh đồng bằng con sông Cửu Long, dự án đường cao tốc Cần Thơ - Cà Mau dài khoảng 46,5 km, có điểm đầu tại Km91+200 nối trong đường tỉnh 978 thuộc tỉnh Bạc Liêu; điểm cuối trên Km137+700 nối cùng với tuyến đường tránh Quốc lộ 1 đoạn qua TP.HCM Cà Mau, mặt cắt ngang thời kỳ một là 17m, 4 làn xe.

UBND tỉnh Cà Mau cho thấy, thời điểm qua, tỉnh Cà Mau sẽ phối hợp cùng những cơ quan, đơn vị liên quan nghiên cứu những phương án dự án với 3 kịch bạn dạng được đưa ra nhằm quan tâm đến, suy xét cũng như lựa chọn.

thứ nhất khi là dự án theo phương thức đối tác công - tư (hợp đồng BOT) cũng như không tồn tại sự tham gia góp vốn trong phòng nước.

Thứ hai khi là đầu tư theo phương thức đối tác doanh nghiệp công - tư (hợp đồng BOT) và xuất hiện sự kết nối góp vốn trong phòng nước 50% từ Ngân sách chi tiêu trung ương giúp đỡ, vốn do nhà đầu tư thu xếp 50%.

Thứ ba là đầu tư theo phân khúc đối tác công - tư (hợp đồng BOT) phối hợp cùng với dự án công. dự án công trình đường cao tốc Cần Thơ - Cà Mau đc tách làm 2 dự án thành phần: dự án thành phần 3a được dự án công (đầu tư những cầu rộng lớn cũng như nút giao khác mức, thực hành trong thời kỳ 2021 - 2025; tổng mức đầu tư sơ bộ 2.730 tỷ VNĐ, dùng túi tiền trung ương hỗ trợ địa phương); dự án công trình thành phần 3b đầu tư đi theo cách thức giấy tờ BOT (tổng mức dự án sơ bộ 8.726 tỷ đồng) có sự kết nối góp vốn của phòng nước một nửa từ Ngân sách trung ương giúp đỡ, xấp xỉ 4.363 tỷ việt nam đồng (còn lại 1/2 là vốn người tiêu dùng tự thu xếp). thời điểm hoàn vốn cho dự án công trình thành phần 3b dự kiến khi là 15 năm 5 tháng; thời điểm thực hành dự án từ 2021 - 2024.

đi theo UBND tỉnh Cà Mau, qua nghiên cứu và phân tích đánh giá 3 giải pháp đầu tư phân biệt để triển khai đầu tư dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau vào thời kỳ 2021 - 2025 theo phân khúc cộng đồng hóa, đảm bảo sự khả thi, thu hút và phát huy nguồn lực xã hội dự án cấu trúc giao thông thì giải pháp tích hợp giữa dự án công và dự án đi theo phân khúc đối tác doanh nghiệp công - tư xuất hiện sự kết nối góp vốn ở trong nhà nước một nửa khi là khả thi nhất. phương án đầu tư này đã được nhiều UBND địa phương liên tục gồm Bạc Liêu, Sóc Trăng, Hậu Giang, Cần Thơ, Vĩnh Long. Tháng 11/2020, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Cà Mau đã làm công việc cùng với Tỉnh ủy, UBND cũng như những sở ngành chi tiết của tỉnh Bạc Liêu về phương án đầu tư dự án, liên tục hướng tuyến và sẽ Thành lập Ban chỉ đạo, Tổ giúp việc Ban lãnh đạo, mời những chuyên gia, những đơn vị liên quan kết nối. lãnh đạo 2 tỉnh Cà Mau và Bạc Liêu sẽ thống nhất ứng trước túi tiền địa phương để thực hành nhiều thủ tục chuẩn bị đầu tư cũng như bồi thường, giải phóng bên bằng đến dự án công trình.



tham khảo thêm : Gò Công có siêu dự án TNR Stars Gò Công thu hút phần đông quý khách

UBND tỉnh Cà Mau cho biết thêm, Thủ tướng Chính phủ sẽ giao UBND tỉnh Cà Mau nhà trì sắp đầu tư dự án công trình, Bộ GTVT và UBND tỉnh Bạc Liêu sẽ liên tục ủng hộ việc bàn giao tỉnh Cà Mau khiến cơ quan nhà nước có thẩm quyền thực hiện dự án công trình. vì vậy, để đáp ứng hợp với quy định pháp lý về đầu tư công và đầu tư theo phân khúc công ty đối tác công - tư, UBND tỉnh Cà Mau trình Thủ tướng Chính phủ lưu ý đến giao UBND tỉnh Cà Mau khiến cơ quan nhà nước có thẩm quyền thực hiện dự án.

tuyến đường cao tốc Cần Thơ - Cà Mau khi là đường trục dọc trong chốn Đồng bằng sông Cửu Long đc Thủ tướng Chính phủ phê duyệt thiết kế phát triển mạng con đường bộ đường cao tốc Việt Nam đến năm 2020 và kim chỉ nan cho năm 2030. Việc dự án đường cao tốc này tiếp tục kết nối thông tuyến đường cao tốc Bắc - Nam mặt Đông từ TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận - Cần Thơ, góp phần hoàn chỉnh mạng lưới giao thông trong địa điểm, tham gia các nội khu TP. Hồ Chí Minh rộng lớn phía Nam như: Cần Thơ, Sóc Trăng, Vị Thanh, Bạc Liêu, Cà Mau. đồng thời, tham gia những đường cao tốc trục ngang Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng cũng như Hà Tiên - Rạch giá chỉ - Bạc Liêu, nâng cao thực trạng ùn tắc giao thông trong khu vực, tạo nên ĐK thúc đẩy đi lên kinh tế - văn hóa - xã hội địa điểm Tây Nam Bộ.